Siêu thị AEON Mall với tổng mức đầu tư 180 triệu USD tại Hải Phòng chuẩn bị hoạt động

Đây là những động thái thuộc chiến lược tái cấu trúc ban lãnh đạo Công ty đề ra cho thời gian tới. Bên cạnh đó, AEON Việt Nam cũng tiến hành đa dạng hóa các kênh mua sắm, tiếp tục phát triển trang thương mại điện tử AEON Eshop.

Công ty TNHH AEON Việt Nam chính thức thông qua quyết định khai trương AEON – Hải Phòng Lê Chân - Trung tâm Bách hóa Tổng hợp và Siêu thị đầu tiên tại thành phố cảng Hải Phòng trong năm 2020.

Được biết, tổng diện tích sàn lên đến 18.808m2, Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị ước vốn đầu tư vào mức 180 triệu USD. Không dừng lại, ông Nishitohge Yasuo – Tổng Giám đốc AEON Việt Nam còn chia sẻ: "Trong thời gian tới, chúng tôi có kế hoạch tiếp tục mở rộng thêm nhiều cửa hàng chuyên doanh bên ngoài trung tâm mua sắm để đa dạng hóa sản phẩm và dịch vụ cũng như mang AEON tới gần hơn với khách hàng tại các khu vực khác. Đồng thời, chúng tôi sẽ đẩy mạnh chuyển đổi số, mở rộng lĩnh vực thương mại điện tử, thúc đẩy các dịch vụ mua sắm không tiền mặt".

Đây là những động thái thuộc chiến lược tái cấu trúc ban lãnh đạo Công ty đề ra cho thời gian tới. Bên cạnh đó, AEON Việt Nam cũng tiến hành đa dạng hóa các kênh mua sắm, tiếp tục phát triển trang thương mại điện tử AEON Ehop, đồng thời đa dạng hóa các mô hình kinh doanh như siêu thị, cửa hàng tiện lợi… để đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng tại các khu vực khác nhau.

Lộ trình trong 5 năm tới (2020 - 2024), AEON Việt Nam đặt mục tiêu trở thành nhà bán lẻ hàng đầu về doanh số. Không chỉ tiếp tục mở thêm các trung tâm mua sắm, cửa hàng chuyên doanh tại các khu vực hiện tại, AEON Việt Nam sẽ phát triển hoạt động kinh doanh cả ở các tỉnh thành khác. Công ty đặt mục tiêu đến 2025 sẽ mở thêm 15 trung tâm mua sắm trên toàn quốc.

Sau 6 năm kể từ khi khai trương trung tâm mua sắm đầu tiên tại Việt Nam, AEON Việt Nam hiện ghi nhận tỷ lệ tăng trưởng số lượng khách hàng trung bình 11,5%/năm, tỷ lệ tăng trưởng doanh thu trung bình 15%/năm.

Đại dịch Covid-19 bùng phát từ đầu năm không chỉ gâp áp lực lên doanh số, đến hiện tại vẫn thách thức AEON trong việc bảo vệ người tiêu dùng trong bối cảnh tiếp tục thúc đẩy mua sắm, tái cấu trúc. Năm 2020, trước ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch Covid-19, đại diện AEON Việt Nam nhấn mạnh đã chuẩn bị nguồn vốn 2 tỷ USD để đầu tư, dự kiến xuất khẩu 1 tỷ USD hàng hoá sang Nhật Bản và các nước khác.

Theo đó, AEON Việt Nam đã và đang triển khai nhiều chương trình khuyến mãi, nhằm góp phần vào mục đích kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, giải quyết hàng tồn kho để nhanh chóng bước vào giai đoạn phục hồi sản xuất, kinh doanh sau đại dịch Covid-19. Trước đó, vào đầu tháng 2, AEON Việt Nam đã hỗ trợ tiêu thụ hơn 18 tấn thanh long và hơn 58 tấn dưa hấu chỉ trong vòng 4-5 ngày, thông qua hệ thống 5 Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị tại Tp.HCM và Hà Nội.

Theo Cafef.vn